Vì sao con người ngày càng vô cảm ?

Vì sao con người ngày càng vô cảm ? 


Liệu đã bao giờ bạn nghe được ở đâu đó quanh mình vang lên câu hỏi này hay chưa: "Tại sao thế giới càng lúc càng trở nên lạnh lùng? Vì sao lòng người càng ngày càng trở nên vô cảm?".
Câu trả lời thực sự rất đơn giản: Bởi chính mỗi người chúng ta đang không cho phép bản thân mình và những người xung quanh có cơ hội được hiền lành!
Sự thực là không phải bất cứ ai sống trên thế giời này đều mang trong mình tâm lý ăn miếng trả miếng. Đối mặt với sự tấn công của vô vàn thứ tiêu cực xung quanh, nhiều người đã chọn làm một con người hiền lành, nhẹ nhàng bỏ qua tất cả, không hề so đo chấp nhất.
Vậy mà đa số chúng ta khi đối diện với tâm tính lương thiện của họ lại sẵn sàng buông ra những lời mỉa mai, chỉ trích, thậm chí cả kích bác, đe dọa. Ít ai hiểu được một điều rằng, ép buộc một người xấu làm việc lương thiện vốn là một thứ đạo đức giả tạo, thế nhưng bức bách một người hiền lành làm điều ác cũng chẳng khác sự giả tạo kia là bao.
Thước đo lương tri của mỗi con người vốn chẳng ai giống ai. Vô số thứ luật lệ mang tính răn đe, trừng phạt đang hiện hành ngoài kia có thể đem tới cho bạn sự yên tâm, hả hạ, nhưng cũng có thể mang tới cho người khác sự tự trách, day dứt.

Tội ác quả thực là một thứ đáng sợ, nhưng thứ càng đáng sợ hơn so với tội ác chính là việc chúng ta không cho phép người khác, và thậm chí cả bản thân mình, được phép sống một cách hiền lành, thiện lương.

Hãy xem video dưới đây .

 

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét